Thứ Hai, 12 tháng 1, 2015

Các cặp thực phẩm tương phản không nên ăn cùng nhau

Bạn có biết rằng nếu sử dụng thực phẩm không hợp lý chẳng những không mang lại hiệu quả về mặt dinh dưỡng mà còn gây ra những tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe. Sau đây là một số cặp thực phẩm tương phản, không nên ăn cùng nhau.

Cam, quýt và sữa bò

Sữa bò có nhiều protein, trong đó cazein chiếm tới 80%. Khi pha sữa bò vào chung với nước cam, quýt, hoặc ăn cam, quýt ngay sau khi uống sữa bò, có thể làm cho cazein bị kết dính, lắng đọng do nước cam, quýt có tính axit, làm biến đổi tính chất của sữa bò dẫn tới khó tiêu, rối loạn tiêu hóa.




Gan heo và giá đỗ

Theo các nghiên cứu, trong gan heo nhiều đồng và giá đỗ lại có nhiều vitamin C. Kết quả nếu xào hai thực phẩm này chung nhau sẽ làm vitamin C trong giá đỗ bị ô xy hóa, trong trường hợp này giá đỗ sẽ mất đi giá trị dinh dưỡng.


Thịt chó và nước trà

Thịt chó có nhiều protein, trong nước trà có nhiều tanin. Nếu kết hợp hai món này thì chất axit tanic trong trà sẽ kết hợp với protein trong thịt chó tạo thành chất tanalbin khiến niêm mạc ruột se lại, giảm nhu động ruột dẫn đến táo bón.

Dưa leo và cà chua

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, khi ăn chung dưa leo với cà chua, các vitamin C trong cà chua sẽ bị phá hủy nhiều bởi lưa leo có chứa chất dung môi hủy vitamin C. Điều này dẫn tới các chất dinh dưỡng trong cà chua sẽ bị giảm rất nhiều. 

Cà rốt và củ cải

Trong cà rốt có chứa nhiều enzym phân giải vitamin C, trong khi củ cải lại rất giàu vitamin C. Nếu dùng chung, các thành phần dinh dưỡng trong món ăn sẽ bị phá hủy.




Khoai lang và trái hồng


Trong khoai lang có nhiều tinh bột, khi vào cơ thể sẽ sản sinh ra một lượng lớn axit trong dạ dày. Nếu cùng lúc đó lại ăn cùng với trái hồng, tinh bột sẽ kết tủa dưới tác dụng của axit dạ dày dễ tạo thành sỏi dạ dày và gây nguy hiểm cho hệ tiêu hóa.

Trứng gà và sữa đậu nành

Đậu nành có nhiều protein, chất béo, đường, các loại vitamin và khoáng chất, trứng gà cũng vậy rất tốt cho bé biếng ăn. Do đó, khi kết hợp cùng nhau, món ăn của bạn sẽ bị giảm dinh dưỡng đáng kể.



---Sưu tầm---

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét