Thứ Ba, 6 tháng 1, 2015

Cách làm giảm tình trạng nứt gót chân mùa lạnh

Mỗi khi mùa đông đến, ở bàn chân và gót chân thường bị nứt khiến bạn bị đau đớn và khó khăn trong việc đi lại. Một số biện pháp sau sẽ làm giảm tình trạng này nhanh chóng.

 - Uống nhiều nước hàng ngày (ít nhất 1,5 lít) để giữ cho làn da và gót chân không bị mất nước. Bên cạnh đó cần áp dụng chế độ ăn giàu dinh dưỡng, tăng cường thực phẩm giàu vitamin A, C, E để chống lão hóa da. Không nên đứng quá lâu, tạo áp lực cho chân. Giữ bàn chân sạch sẽ và tẩy da chết thường xuyên mỗi tuần.


- Massage gót chân với dầu mè hoặc dầu dừa khoảng 10 phút trước khi đi ngủ. Sáng hôm sau dậy thì rửa lại chân sạch sẽ. Đây được cho là biện pháp khắc phục tốt nhất điều trị nứt gót chân, khiến da chân mềm và tăng độ ẩm cho gót chân.
- Hàng ngày, ngâm chân trong nước ấm có vắt nửa quả chanh sẽ nới lỏng các tế bào da chết.
- Tạo hỗn hợp nước cốt chanh và đu đủ chín, áp dụng thoa nó vào gót chân bị nứt. Hãy để nó trong 20 phút sau đó rửa sạch lại chân.
- Trộn hỗn hợp gồm: hai giọt tinh dầu tự nhiên oải hương, một thìa cà phê mật ong, một thìa cà phê muối biển, 1 thìa canh bột yến mạch và 1 thìa canh thịt lá nha đam. Sau đó đổ hỗn hợp này vào chậu nước ấm, khuấy đều, ngâm chân trong khoảng 30 phút. Làm đều đặn hàng ngày, bàn chân sẽ mềm mịn và không còn nứt nẻ nữa.
- Lấy một quả chuối chín đã gần như chuyển sang màu đen. Sau đó bóp nát chúng và áp dụng thoa vào khu vực gót chân bị nứt. Hãy để ít nhất trong 15 phút mới rửa sạch. Đây là một biện pháp khắc phục nứt gót chân nhanh chóng.
- Trộn bột nghệ, long não bằng nhau cùng với gel lô hội sau đó áp dụng dán trên giày cao gót rất tốt cho gót chân bị nứt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét