Chủ Nhật, 16 tháng 11, 2014

Cách đuổi muỗi, chống muỗi đơn giản bằng cây cỏ

Muỗi là tác nhân lây nhiều bệnh từ người sang người, từ động vật sang người, tiêu biểu là bệnh sốt xuất huyết và bệnh sốt rét. Ở một số khu chung cư và khu công nghiệp hàng năm vào mùa cao điểm của các dịch bệnh thường áp dụng biện pháp phun hóa chất để diệt muỗi. Tuy nhiên, phương pháp này không có hiệu quả lâu dài và ít nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Dưới đây là những cách chống mũi cực kì đơn giản bằng cây cỏ bạn nên áp dụng ngay cho gia đình mình.


- Tinh dầu sả chanh hoặc tinh dầu bạch đàn xanh ( tinh dầu khuynh diệp ) pha loãng với nước để phun.

- Một vài nghiên cứu đã cho thấy muỗi không thích mùi rau bạc hà, mùi vỏ quýt, mùi hoa đinh hương, các loại này để khô ta cho vào túi lưới để vào các góc trong gian nhà mình. Cách đuổi muỗi cáchchống muỗi trong phòng này rất hay phải không nào?

meo duoi muoi bang cay co


- Ngoài cách trên ta có cách chống muỗi cách đuổi muỗi trong nhà bằng các cách đốt tạo khói và hương đuổi muỗi, chống muỗi trong nhà bằng cách loại cây, vỏ cây sau:

+ Bưởi, lá náng hoa trắng, bèo cái, cây ngải hoa vàng hoặc thanh cao phơi khô, đốt lấy khói hun cũng có tác dụng xua đuổi muỗi.

+ Bồ kết phơi khô, cây hương nhu, cây gỗ thơm, vỏ bưởi, bã mía... đốt tạo khói trong nhà, chỉ đốt với số lượng vừa phải để tạo ra một làn khói thoang thoảng trong nhà, tránh bị ngạt. Có thể đốt vào thời điểm buổi chiều tối hoặc trước khi đi ngủ. Nhà sẽ có mùi thơm của tự nhiên, cách chống muỗi trong nhà này đồng thời đuổi được các loài côn trùng khác trong nhà ruồi, gián, kiến ... không có chỗ ẩn náu buộc phải bay ra khỏi nhà.

- Bách bộ 50g, nghể 20g, vỏ cổ giải 16g, rễ cây thuốc cá 16g, rễ cóc kèm 16g, dành dành bóng 20g, 2 lít nước. Sắc lấy dung dịch sau để phun thẳng vào những nơi nhiều ruồi, muỗi.

Chỉ với những cây cỏ và thảo mộc quen thuộc như sả, bạc hà, vỏ quýt, đinh hương, bưởi...lại có khả năng chống muỗi và đuổi muỗi hiệu quả, đặc biệt an toàn cho sức khỏe cho cả gia đình bạn.

( St )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét