Thứ Hai, 15 tháng 12, 2014

Biện pháp chống muỗi nào là an toàn cho gia đình bạn ?

Ai cũng biết muỗi và côn trùng là tác nhân lây nhiễm nhiều bệnh dịch nguy hiểm cho con người. Nếu nhà bạn có trẻ nhỏ thì cần phải cẩn thận hơn để bảo vệ các bé không bị muỗi và côn trùng cắn.  Có 3 biện pháp chống muỗi và côn trùng an toàn chúng tôi xin đề xuất là :

- Vệ sinh khu vực trong nhà và xung quanh nhà
Trồng các cây chống muỗi
Lắp đặt cửa lưới chống muỗi
Sau đây xin được trình bày chi tiết cách thực hiện của từng biện pháp này.

1. Vệ sinh khu vực trong nhà và xung quanh nhà
Việc vệ sinh nhà cửa thường xuyên không chỉ hạn chế sự xuất hiện của các côn trùng và ruồi, muỗi mà còn giúp cho môi trường sống được trong lành nhất. Thường xuyên quét dọn, lau chùi các ngõ ngách sẽ loại bỏ được nơi trú ẩn của các côn trùng trên.
Bên cạnh đó, thường xuyên phát quang bụi rậm quanh nhà, vệ sinh chậu chứa nước quanh nhà vào mùa sinh sản của muỗi cũng là điều mà chúng ta nên lưu ý. Phòng chống sự phát triển của muỗi hay côn trùng ngay từ đầu là điều rất cần thiết.

2. Trồng các cây chống muỗi
Một số loại cây chứa tinh dầu tự nhiên có tác dụng chống và xua đuổi muỗi rất hiệu quả mà lại rất dễ trồng như: Cây sả, cúc vạn thọ, cây húng thảo,.. Trồng các cây này xung quanh nhà vừa có tác dụng phát huy vẻ đẹp mỹ quan mà còn giúp chống muỗi rất tốt vì chúng có chứa tinh dầu. Đặc biệt cây sả có tinh dầu sả được sử dụng phổ biến và hiệu quả nhất.
 
3. Lắp đặt cửa lưới chống muỗi
Nếu nhà bạn không có khuôn viên cho việc trồng các loại cây trên hay bạn không có nhiều thời gian dọn dẹp nhà cửa một cách thường xuyên nhất thì lựa chọn biện pháp lắp đặt cửa lưới chống muỗi là biện pháp nhanh nhất bạn có thể lựa chọn.
Chỉ cần liên hệ đến nhà cung cấp sẽ có nhân viên thực hiện đo đạc và lắp đặt trong ngay trong ngày cho bạn, chỉ cần đợi hoàn thành là có thể sử dụng ngay. Các loại cửa lưới thay thế cho hệ thống cửa hiện tại còn giúp trang hoàng cho ngôi nhà bạn theo một phong cách mới hiện đại hơn.

Mỗi gia đình cần tích cực thực hiện các biện pháp chống muỗi và côn trùng để ngăn ngừa các bệnh dịch nguy hiểm. Nên chọn biện pháp an toàn, không nên dùng hóa chất làm ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét