Thứ Bảy, 4 tháng 10, 2014

Em muốn thu nhỏ đùi và bắp chân, phải làm sao ?

Hỏi : Em năm nay 22 tuổi cao 157cm và nặng 54kg, đùi và bắp chân của e rất to (đùi 50 cm, bắp chân 37cm) em đã đi bộ mỗi ngày 1 tiếng và duy trì trong 6 tháng nhưng đùi và bắp chân vẫn không nhỏ, cho em hỏi cách để giảm đùi và bắp chân ạ, và cân nặng của em như vậy có thừa cân không? Em cám ơn (E. Trinh - Hà Nam).

Chuyên gia tư vấn giảm cân : Chào em gái !
Cân nặng, chiều cao trên cho thấy chỉ số BMI của em là 21.9. Con số này nói cho biết em đang có cân nặng nằm trong mức cho phép, vì giá trị bình thường vủa BMI là 18-23. Tuy nhiên do chiều cao của em chỉ ở mức trung bình thấp, nên việc giảm cân càng có ý nghĩa cho mục đích thẩm mỹ.

Mức năng lượng cần thiết cho cơ thể hiện tại của em khoảng 1800 kcal/ngày( con số này sẽ chính xác hơn nếu em cung cấp thêm thông tin về độ tuổi, mức độ lao động). Để GIAM CAN HIEU QUA, em cần giảm bớt 500 kcal/ ngày. Sau 1 tháng, em có thể giảm thêm 300 kcal/ngày nữa và duy trì mức năng lượng là 1500 kcal/ngày. Mức này cũng không nên giảm hơn nữa để đảm bảo sức khỏe.


giam can nhanh hieu qua


Sự thiếu hụt 7000 kcal sẽ giảm đi được 1 kg khối lượng cơ thể. Như vậy tùy vào sự cố gắng mà thời gian đạt cân nặng mong muốn của em có thể nhanh hay chậm, tuy nhiên phải luôn nhớ những nguyên tắc của giảm cân an toàn:

- Ăn đúng giờ, không ăn vặt thêm.

- Lựa chọn thức ăn phù hợp, hạn chế đường, mỡ, đồ ăn nhanh.

- Không  thay đổi thực đơn một cách đột ngột

- Uống đủ nước(1,5-2,5 l/ngày)

- Kiên trì tập luyện

Để giảm được vòng đùi và bắp chân thì đầu tiên em cần giảm cân, với chiều cao 157 thì bạn nên duy trì ở mức cân từ 47-50 kg. Việc đi bộ em cũng nên duy trì. Trong mục tập luyện của tuvangiamcan.vn chúng tôi đã hướng dẫn rất cụ thể các bài tập dành riêng cho vùng đùi bắp chân. Em có thể tìm hiểu và áp dụng theo các bài tập này.

Chúc bạn giảm cân thành công !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét