Thứ Hai, 6 tháng 10, 2014

Thực đơn và cách tập luyện giảm cân cho phụ nữ đang cho con bú

Hỏi : Em 30 tuổi, cao 154cm, nặng 58kg. Trước khi mang thai em nặng 48kg. Con em được 10 tháng và em vẫn đang cho cháu bú sữa mẹ. Xin hãy tư vấn cho em thực đơn giảm cân mà không ảnh hưởng đến sữa, em muốn giảm 4kg/ tháng có được không ạ (Kim Chi)?

Chuyên gia tư vấn trả lời : Nguyên tắc cơ bản của giảm cân hiệu quả là năng lượng nạp vào phải nhỏ hơn năng lượng tiêu hao. Năng lượng tiêu hao bao gồm năng lượng dùng để nuôi sống cơ thể, năng lượng cung cấp cho các hoạt động đi lại và làm việc hàng ngày. Tuy nhiên do chị đang cho con bú nên  nên áp dụng 1 chế độ ăn kiêng giảm cân 1 cách an toàn
Chị không nên giảm ăn mà chỉ có nên tác động vào tập luyện. Trung bình một người phụ nữ đang cho con bú thì năng lượng cần là khoảng 2600 kcalo và tỷ lệ thuận vào lượng sữa sản xuất, và khi cho con bú lượng calo được đốt cháy. Nếu thực hiện chế độ ăn kiêng để giảm cân thì chất lượng sữa giảm, dưới đây là một số lời khuyên về chế độ ăn uống và luyện tập cho phụ nữ đang cho con bú.

giam can phu nu cho con bu


Chế độ ăn uống:

- Bữa ăn cần cung cấp đủ năng lượng

- Lượng đạm đối với bà mẹ cho con bú khoảng 103 g/ngày, những thức ăn nhiều đạm như thịt, trứng, sữa... các loại họ đậu, lạc, vừng…

- Tăng lượng rau xanh và hoa quả để cung cấp đầy đủ vitamin, chất khoáng và chất xơ cho mẹ và bé tránh táo bón

- Hạn chế ăn đồ nhiều mỡ động vật, các món xào rán, và bánh kẹo nhiều đường…

- Ăn sáng đều đặn, vừa đủ giúp tránh ăn nhiều vào cuối ngày

-  Cần uống đủ nước vì khi cho con bú nước ra theo sữa

- Tránh các chất kích thích có ảnh hưởng không tốt cho hệ thần kinh và sức khỏe của bé. Hạn chế một vài loại gia vi như ớt, tỏi… có thể gây mùi khó chịu trong sữa làm trẻ dễ bỏ bú.

Chế độ luyện tập:

Khi làm việc văn phòng chị không nên ngồi lâu liên tục mà đứng dậy vận động tay chân như đi lại, xoay người, tự đứng dậy đi lấy nước...
Chị nên cố gắng tham gia tập thể dục ở các trung tâm thể dục thể thao. Nếu không có thời gian chị có thể tự tập ở nhà hoặc đi bộ, leo cầu thang, làm việc nhà... Nên tập từ từ và tăng dần khoảng 60 phút mỗi ngày.  
Mong muốn giảm cân nhanh ở mức 4kg/ tháng đối với phụ nữ đang cho con bú là rất khó thực hiện. Tuy nhiên, bạn hãy cố gắng vận động nhiều hơn thì cơ thể sẽ săn chắc và gọn gàng lại nhanh hơn.

Dùng sản phẩm Best slim plus:

Best Slim Plus là viên uống hỗ trợ giảm cân với 100% thảo dược giúp giảm cân nhanh và tuyệt đối an toàn, ngăn ngừa sự tăng cân trở lại ngay cả khi không còn sử dụng sản phẩm. Best slim plus còn đặc biệt thông minh vì không chỉ có tác dụng giảm cân mà còn bổ sung các dưỡng chất giúp làn da đẹp mịn màng.

Các bạn có thể tham khảo thêm thông tin về sản phẩm giảm cân Best slim plus tại link sau :
http://www.nhathuoc365.vn/san-pham-giam-can/vien-giam-can-the-he-moi-best-slim-plus.html

( Theo : TVGC )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét